Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là tất cả những kênh, phương thức tiếp thị được sử dụng để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, công ty trên các phương tiện Internet, thiết bị điện tử tới khách hàng.
Digital Marketing khác biệt so với hình thức tiếp thị truyền thống ở phương tiện thực hiện. Digital Marketing sẽ tập trung chủ yếu vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thay vì đa dạng nhiều kênh như tiếp thị truyền thống.
Các hình thức hiện có của Digital Marketing là gì?
STT |
Hình thức |
Đặc điểm |
I |
Tiếp thị trực tuyến |
|
1 |
Website Marketing |
Website là đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ ở môi trường Internet. Website marketing là các chiến lược giúp quảng bá và thu hút người dùng truy cập vào website nhiều nhất. |
2 |
Là quá trình tối ưu hóa cho website của bạn, giúp tăng thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm (thông thường sẽ tối ưu trên Google). |
|
3 |
PPC |
Cung cấp khả năng tiếp cận người dùng đến với website thông qua các quảng cáo trả phí. |
4 |
Là toàn bộ nội dung trong môi trường Digital Marketing. Trên bản chất, Digital Marketing là một hệ thống lưu trữ và trao đổi thông tin dưới dạng nội dung. |
|
5 |
Email Marketing |
Đây là phương tiện giúp liên lạc với khách hàng, đặc biệt là những người đang quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. |
6 |
Social Marketing |
Là các hình thức tiếp thị qua mạng xã hội. Bạn sẽ tiếp cận với người dùng qua các mạng xã hội bằng các chiến dịch nội dung, PPC hoặc kết hợp cả 2. |
7 |
Affiliate Marketing |
Là hình thức người khác sẽ quảng bá sản phẩm của bạn và nhận hoa hồng từ mỗi đơn hàng/sản phẩm mà họ bán được. |
8 |
Inbound Marketing |
Là thuật ngữ khác để đề cập đến việc bạn sử dụng hệ thống Digital Marketing và tiếp kênh khách hàng tiềm năng. |
9 |
Mobile Marketing |
Là hình thức tiếp cận khách hàng qua các kho ứng dụng di động như Google Play, App Store, Amazon Marketplace,… |
10 |
Video Marketing |
Chính là việc sử dụng nội dung dưới dạng video trên các kênh Digital Marketing có nền tảng là video như Youtube, Tiktok,… để tiếp cận người dùng. |
II. |
Tiếp thị ngoại tuyến |
|
1 |
TV Marketing |
Phù hợp với những chiến dịch có ngân sách lớn, dài hạn và những sản phẩm thiết yếu, những sản phẩm mà thương hiệu muốn người dùng ghi nhớ nhanh. |
2 |
SMS Marketing |
Là nhóm liên lạc tiềm năng tuy nhiên không phải là kênh Digital Marketing mạnh nhất. |
3 |
Radio Marketing |
Là kênh Digital Marketing phù hợp với những doanh nghiệp địa phương, cộng đồng nhỏ chưa bị ảnh hưởng bởi các Social hiện tại. |
4 |
Billboard Marketing |
Là hình thức tiếp thị qua bảng quảng cáo ở những nơi công cộng. |
Sưu tầm